Meta phát hành một công cụ mới để bảo vệ người sáng tạo nội dung khỏi bị đánh cắp tác phẩm

Các nhà sáng tạo nội dung trên Facebook sắp có một công cụ mới giúp họ bảo vệ tác phẩm của mình khỏi bị người khác sao chép. Hôm thứ Hai, Meta đã giới thiệu tính năng bảo vệ nội dung của Facebook, một công cụ di động được thiết kế để phát hiện khi các video gốc của nhà sáng tạo được đăng lên Facebook bị sử dụng mà không có sự cho phép của họ.

Nếu người sáng tạo được cảnh báo rằng có người khác đang sử dụng video của họ, họ cũng có thể chặn khả năng hiển thị video đó trên cả Facebook và Instagram hoặc theo dõi hiệu suất của video và tùy chọn thêm liên kết ghi nhận tác giả vào tác phẩm của mình.

Hoặc họ có thể chọn công bố yêu cầu của mình trên cuộn phim, cho phép yêu cầu đó vẫn hiển thị trên các nền tảng của Meta.

Meta cho biết việc bổ sung tính năng bảo vệ nội dung là một phần trong nỗ lực giúp các nhà sáng tạo nội dung độc đáo thành công trên Facebook mà không bị lấn át bởi những kẻ sao chép. Trong khuôn khổ sáng kiến ​​này, Meta cho biết vào tháng 7, họ đã xóa khoảng 10 triệu hồ sơ giả mạo các nhà sáng tạo nội dung lớn và đã xử lý 500.000 tài khoản có hành vi spam hoặc tương tác giả mạo.